Danh mục

Điều quan trọng là phải biết | SkyWay không phải là tàu một ray

19/05/2021 202 lượt xem
Trang chủ Tin tức Sky Way
Nhiều người lần đầu tiên nhìn thấy phương tiện giao thông SkyWay đã nhầm nó với tàu điện một ray.  Nhìn bề ngoài, những công nghệ này có những điểm tương đồng, chẳng hạn như vị trí trên cao và chuyển động trên đường ray.  Tuy nhiên, có nhiều điểm khác biệt giữa monorail và SkyWay, và chính những điểm khác biệt này làm cho hiệu quả và quan điểm ứng dụng của chúng khác nhau.
 
Hãy để chúng tôi xem xét ngắn gọn về những khác biệt này.
 
⚙️ Cầu vượt.
 
Các đường ray đơn hầu như luôn sử dụng giá đỡ bằng bê tông cốt thép hoặc kim loại.  Nếu bạn đã trực tiếp nhìn thấy đường ray một ray, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy rằng đường ray của nó được hỗ trợ bởi các trụ bê tông lớn hoặc kết cấu kim loại nặng.  Do tiêu thụ nhiều vật liệu để xây dựng các giá đỡ như vậy, chi phí của một ray dao động từ 17 triệu đến 100 triệu USD hoặc hơn cho mỗi km đường ray.
 
Cầu vượt SkyWay do sử dụng cáp thép dự ứng lực (dây) bên trong ray có thể chịu tải trọng cao với ít tài nguyên hơn.  Về mặt kỹ thuật, tên gọi "monorail" không hoàn toàn chính xác, vì phương tiện giao thông vẫn đang di chuyển trên một dầm bê tông cốt thép lớn.  SkyWay, đến lượt nó, thực sự chỉ di chuyển trên đường ray, vì vậy cầu vượt thử nghiệm ở Belarus và UAE trông nhẹ hơn, nhưng do dây vẫn rất chắc chắn.
 
⚙️ Đường sắt.
 
Khi xây dựng cột một ray, các dầm thép cắt thông thường (tức là được kết nối với nhau) được sử dụng.  Do trong các mối nối này có thể xuất hiện các đường nối nhiệt độ trong kết cấu làm giảm độ ổn định của kết cấu khi nhiệt độ thay đổi.
 
 Bên trong đường ray SkyWay có các dây cáp thép kéo dài giúp cấu trúc liền mạch và nguyên khối, tức là thống nhất trong toàn bộ đường ray.  Điều đó giúp loại bỏ các đường nối nhiệt độ và do đó, tăng độ ổn định của đường ray.
 
⚙️ Hộp số chạy.
 
Hầu hết các hệ thống tàu điện một ray (trừ tàu đệm từ) đều di chuyển nhờ lốp hơi cao su, chịu lực rất lớn đối với bánh xe lăn trong quá trình di chuyển.
 
Tất cả các loại vận chuyển dây đều di chuyển do kết cấu đường sắt bánh xe thép.  Bánh xe thép có chi phí năng lượng thấp hơn nhiều để vượt qua quá trình lăn, cho phép giảm tiêu thụ năng lượng nhiều lần.  Thậm chí so với vận tải đường sắt thông thường, tổn thất năng lượng của một ray đơn có thể lên đến 5-7 lần.
 
⚙️ Tính khí động học.
 
Khi đi trên cầu vượt một ray được gắn, có thể có "hiệu ứng màn hình", tức là luồng không khí không đối xứng xung quanh phương tiện giao thông.  Năng lượng bổ sung cũng được sử dụng để khắc phục hiệu ứng này, làm giảm tốc độ di chuyển và tăng năng lượng tiêu thụ.  Tốc độ trung bình của monorail trong trường hợp này là 20-30 km / h.
 
Vận tải SkyWay không có "hiệu ứng màn hình", bởi vì nó không di chuyển trên mặt đất trên một đường ray lớn, mà trên một hoặc hai đường ray, do đó luồng không khí đối xứng hơn.  Đây là một trong những lý do tại sao tốc độ tối đa của phương tiện giao thông đô thị SkyWay là 150 km / h.
 
Bạn có thể so sánh SkyWay với monorail hơn nữa.
  
Philipins là Quốc gia có nhiều đảo, việc áp dụng SkyWay là sự lựa chọn sáng suốt. Đó là lý do tập đoàn phát triển BĐS lớn nhất của họ sang trải nghiệm Unibike và Unibus để phục vụ nhu cầu đi lại của đất nước họ

Nếu cổ đông chưa lắm rõ Cổ tức là gì? Skyway trả cổ tức như thế nào? Hãy vào link Video này xem ngay để hiểu về công ty trả cổ tức nhé 

Bài viết cùng chuyên mục
Bản quyền thuộc về Công nghệ vận tải trên không Sky Way. Thiết kế website chuyên nghiệp Biển Vàng.
Đang online: 20 .